top of page
  • K Yaiying

วันหิมะตก มหานครชิคาโก้

เรื่องราว ชีวิตเวทเวทตอนที่ 3 จะตามมาไม่ช้านี้ แต่ วุ้ดดี้ ขอขั้นด้วย หิมะ ขาวโพลน กันก่อนค่า มาดูบรรยากาศเมืองชิคาโก้วันที่หิมะตกพำๆกันให้คลายร้อนกันบ้างนะคะ

วันนี้ว่าง เลยขออัพบล็อคสามบล็อครวด อย่าเพิ่งเบื่อเข้ามาอ่านกันนะคะ

วันนี้ตื่นเช้ามาพร้อมกับความขาวโพลนของหิมะที่ปกคลุมเมืองชิคาโก้ ให้ดูหนาวยิ่งๆ ขึ้นไปอีกหลายเท่า ตอนเด็กๆ ฝันไว้นานว่าซักวันหนึ่งจะขอมาสัมผัสหิมะจริงๆให้ได้ ซักครั้ง ยิ่งได้ดูหนังฝรั่งเวลามีฉากหิมะนะ จะมีความสุขมาก อยากเจอซักครั้ง

คะ ฝันนั้นเป็นจริงเเล้ว วันนี้หิมะอาจจะไม่หนาเท่าบอสตัน หรือนิวยอร์ค แต่ที่นี่ก็ไม่น้อยหน้าใครทั้งนั้น เริ่มมากันเลยจ้า

เปิดประตูมา ก็เจอหิมะเต็มเลย

เช้าสภาพหน้าบ้านเป็นอย่างงี้ จะรอดไหม ต้องเข้างานสิบโมงครึ่ง ตอนนี้ เก้าโมงสี่สิบห้า สภาพรถข้างล่างปกคลุมไปด้วยหิมะจ้ะ จะบอกว่าอยากเอาน้ำแดงกับนมข้มราดมาก

สภาพลูกชาย ถูกปกคลุมจากสีดำกลายเป็นสีขาวเลย เห็นอย่างงี้ไม่ได้มาเล่นๆนะคะ เอาจริงมาก ต้องมีไม้กวาดกวาดเอาหิมะออกให้หมด ไม่งั้น ขับรถลำบากและอันตรายมาก

สภาพในรถไม่เห็นอะไรเลย

เตรียมเล่นสกีได้ละ

ลานสกี สนใจมาเล่นได้เลยค่ะ

ถนนลื่นมาก แถมวันนี้ขับมาดีๆ ดันมีรถตู้พุ่งออกมาจากข้างขนน เกือบชนเราเลย ตกใจมาก ดีนะเบรกทันทั้งคู่ ไม่งั้น เรื่องใหญ่คะ

มาถึงดาวทาวน์ ชิคาโก้ บังเอิญ สถานที่ทำงานอยู่ใกล้ตึกวิลลิส บริเวณดาวทาวน์จะเห็นหิมะน้อยมาก เพราะเขากำจัดออกไปเร็ว โรยเกลือละลายหิมะเร็วมาก เพราะเป็นย่านสำคัญทางเศรษฐกิจ วันนี้วัน มาตินลูเธอคิง เป็นวันหยุด เลยไม่ยุ่งวุ่นวายเท่าไร

ถนนล้างเหมือนละครหลังข่าวเรื่อง วอค กิ้ง เดด ชิคาโก้ หมาไม่เดิน คนไม่มา

เมืองร้างคะ ใครเขาจะออก หนูยังไม่อยากออกเลยคะ

เงยหน้ามองซักนิด คอเคล็ดเลย

วันนี้ไม่มีคนเลย เงียบเหงาสุดๆ เวลาอากาศหนาว และหิมะตกเสร็จจะไม่ค่อยมีใครออกไปไหนมาไหนเท่าไร ถนนจะลื่นมาก อัตราย ที่สำคัญบรรยากาศจะพาให้คนอยากนอนดูโทรทัศน์อยู่บ้าน

ปกติตรงนี้จะมีคนมาถ่ายรูปเยอะมาก วันนี้เงียบเหงา

มีที่จอดรถฟรี จะบอกว่าในดาวทาวน์ที่จอดรถยากมาก เเพงสุดๆ ตกราวครั้งละ 20$ แต่ วุ้ดดี้มีโปรโมชั่น ของ SpotHero เป็นเเอ็ปเอาไว้หาที่จอดรถราคาถูกจ้ะ ดีลดีๆ ของเขาเยอะ ใช้ได้เกือบทั้งอเมริกาจ้ากดเข้าไปในลิ้งนี้ได้เงินค่าจอด 7$ คะ เอาไว้จอด ใช้ได้ในอเมริกาเท่านั้น

วันนี้ร้านไม่ยุ่ง เลยพอมีเวลาควักโทรศัพย์มาเก็บวีดีโอหิมะตกพรำๆ พอเป็นพิธี คะ

เจอภาพนี้เมื่อสามปีที่แล้วกับอีจ้อต ภาพก่อนปัดหิมะคะ ดูสิน่ารักขนาดไหน น่าหมันไส้ขนาดไหน

หลังจากเลิกงาน วุ้ดดี้กลับบ้าน รอจ้อต กลับจากที่ทำงาน ทั้งคู่ต่างหิวโซและขี้เกียจทำกับข้าวมากมาย เจอดีลดีๆจาก yelp.com ก็ไม่รอช้า รีบไปกันเลยจ้า

ร้านอาหารเปรู รูของใคร ใครก็อยาก เป อิอิ ร้านที่วุ้ดดี้พาไปกินชื่อร้าน Ay Ay Picante หรือ อ้าย อ้าย ปิกานเต้ หรือ อุ้ยต้าย เผ็ดจังเลย

ร้านอยู่ตรงนี้เลยจ้ะ 4569 N Elston AveChicago, IL 60630

จ้อตสั่งเนื้อผัดหอม ราดเข้า มีเฟ้นฟรายด้วย หรือเรียกว่า lomo saltado จะผัดกับเกลือและพริกไทยดำ หอม มะเขือเทศ

วุ้ดดี้สั่งข้าวผัดทะเล Arroz con Mariscos อร่อยมากถ้ามีน้ำปลาพริก กับมะนาว จะดีมาก หน้าตาคล้ายข้าวผัดทะเล ข้างทาง

ขาดไม่ได้เลยคือซอส Inka Mama's Aji เป็นซอสพริก เซอราโน ผสมกับกระเทียม และผักกาดหอมปั่น อารมณ์เหมือนน้ำปลาพริกบ้านเราคะ ชาวเปรูรักซอสนี้มาก วุ้ดดี้ก็ชอบคะ เเซบเว่อร์

หนังหน้าสองเราคืนนี้

ออเดิฟ หรือที่นี่เรียก เเอฟปะไทเซอร์ อาหารกินเล่นก่อน จะกินจริง เป็น เผือกทอด รสชาติ อร่อย กรอบนอกนุ่มในจ้ะ

ขนมปังกับ น้ำจิ้ม Inka Mama's Aji

บรรยากาศในร้าน เงียบเหงา เพราะหิมะตก ผีเกือบหลอก

หน้าร้านจ้ะ มีที่จอดรถฟรี นะคะ

ใครเเวะมาชิคาโก้ หรือ ใครที่อยู่ชิคาโก้ ไม่รู้จะกินอะไร วุ้ดดี้ขอเเนะนำร้าน อ้าย อ้าย ปิคันเจ่ อุ่ย ร้านชื่อ อ้าย อ้าย ปิกานเต้ ไว้พิจารณาค่า

พอดีลดีๆจาก yelp.com (กดลิ้งนี้ได้ สมัครสมาชิก ได้เงิน 5$ เฉพาะอเมริกาเท่านั้นจ้า) หากท่านเช็คอินกับทาง yelp app แล้วละก็ จะได้ส่วนลด 30% จ้ะ

ไม่พอ วุ้ดดี้ได้ดีลดีๆ ลดอีก 25% กับทาง Groupon.com หรือ groupon app เพียงแค่ลิ้งเครดิตการ์ดกับเเอ้ป กรูปอง ( Groupon app )เท่านี้ จากนั้น เวลาจะจ่ายเงินในร้านจะต้องใช้บัตรเครดิตที่ลิ้งกับ Groupon จ่ายในร้านอาหารนะคะ คือบิลค่าอาหารออกมา 50 เหรียญ แต่ได้ลดกับ yelp ไป 6 $ ส่วนของ Groupon เด็ดสุด ได้อีเมลล์ตอบกลับมาว่าได้ลด ราคาไป 12$ คือไม่ได้งก บังเอิญเจอดีลดีๆ ประหยัดเงินไป 18$ ก็ไม่ใช่เรื่องน่าเสียหายนะคะ เดี๋ยววันหลังจะมาบอกวิธีการ ได้รับส่วนลดต่างๆจาก เเอ้ปพลิเคชั่น ที่วุ้ดดี้ชอบใช้ มาให้เล่าให้เพื่อนๆฟังกันต่อนะคะ

ครั้งหน้าพาไปไหนต่อ รอติดตามกันค่า

วุ้ดดี้ ตุ้ดต่างแดน

TRAVEL
bottom of page