top of page
  • K Yaiying

เที่ยวไมแอมี ฉบับรวบรัด

สวัสดีจ้าทุกท่าน เพิ่งหนีหนาวจากชิคาโก้ไปไมอามีสดๆร้อนๆ คิดว่าจะได้หลบหนาว ไปขออาบแดด แก้ผ้า โชว์ฝรั่งซักหน่อย ที่ไหนได้ ไมอามี ก็เเอบเย็นไม่เเพ้กัน ต้องคว้าเสื้อกันหนาวมาปิดเรือนร่างอันฟิตแอนด์เฟิร์มเเทบจะไม่ทัน ไปเเบบเร่งรีบแค่ 2วัน 1 คืน รีบเที่ยวรีบกินได้มาฝากเพื่อนๆ นิดๆ จ้า

Bayside เบย์ไซด์ 401 Biscayne Blvd, R106, Miami, FL 33132-1977

เบย์ไซด์ เป็นท่าเรือที่มีร้านขายของที่ระลึก อาหารพื้นมือง อาหารคิวบา เสื้อผ้า เหล้า เบียร์ บาร์ ให้นั่งเล่นอาบลมทะเล ให้หายเหนื่อย ใครเเวะมาดาวทาวน์ไมแอมี ห้ามพลาดจุดนี้ครับ

บรรยากาศโดย รอบ นกร้อง ลมเย็น คนสวยหล่อ

วันธรรมดา คนไม่เยอะ เสาร์อาทิตย์ คนจะแน่นมาก

ที่หยอดเหรียญจอดรถ น่ารักๆ จ้า

South Beach เซาท์บีท 12th Street, Miami Beach, FL 33139

สำหรับชาวเราๆ อยู่แถวๆ หาดถนน 12 หากมาหน้าร้อน หาดสิบสอง นี้จะสะพรั่งไปด้วยเหล่าเก้ง กวาง ชะนีน้อย สวยหล่อ ราวกับนางแบบ นายเเบบ เดินโชว์เรือนร่าง วิ่งเล่น ว่ายน้ำ บิกนิคกันอย่างน่าสนุกหนาน ครั้งนี้ วุ้ดดี้ไปแอบหนาว บรรยากาศจึงเงียบไปกว่าเดิมหลายเท่า

เเอ้ป

อีจ้อต

ขอนิดนึง

มีบ้างนิดนึง

Walk around Ocean drive เดินเล่นบนถนนโอเชียนไดรว์

ถนนนี้เปิดเพลิงดังทั้งถนน มีร้านเหล้า บาร์ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกอยู่ หากแต่ต้องระวังเรื่องราคาเป็นพิเศษเพราะราคาจะเอาไว้ขายนักท่องเที่ยว ควรไปเช็ดแถวถนน Washington หรือ ร้าน Walgreens จะได้ราคาที่ถูกกว่าจ้า แต่ใครอยากนั่งกินบรรยากาศ เหล้าเบียร์เริ่มที่ราคา 15$ จ้า

Espanola Way ห้ามลืมเเวะ เอสพาโนล่า Between 14th and 15th Streets from Washington to Jefferson Aves., Miami Beach, FL ถนนนี้สวยมากในตอนกลางคืน เปิดเพลงคลาสสิคเบาๆ คนนั่งกินข้าวกันนอกร้าน ส่วนใหญ่เป็นร้านอิตาเลี่ยนเเพงๆ อาหารอเมริกัน คิวบา และขายยาสูบซะส่วนใหญ่ หากมีโอกาสเเวะไมแอมี ไม่ควรพลาดจ้า

Where to get morning coffee สาวกกาเเฟ 760 Ocean Dr, Miami Beach, FL 33139 ร้านพินอคคิโอนี้ ขายกาเเฟสไตล์อิตาลี่ค่ะ บอกว่าร้านน่ารักน่ารัก น่านั่งสุดๆ เขาจัดร้านแบบเอาตุ๊กตา พินอคคิโอมาประดับร้านให้เข้ากับเซ็ปของชื่อร้าน กาเเฟนี่เข้มข้น หอมหวาน ราคาพอควร ไม่เว่อร์ไปจ้า ส่วนคอซองแฮมชีสนี่ อร่อยมากกกกกก ขอบอก

เจ้าของร้านหนุ่มอิตาลี่ใจดีมาก

กาเเฟ พินอคคิโอ หอมอร่อย ลองทานเล้ย

เพิ่งตื่นแต่ก็ยิ้มได้จ้า

Pizza for lunch พิซซ่าเเซบๆ ตรงข้ามตรอก เอสพาโนร่า มีร้านพิซซ่าแนะนำสำหรับสาวกพิซซ่า แบบส่วนตัว ไม่แชร์ใครในราคา 8$ ร้านอยู่ตรง 1447 Washington Ave, Miami Beach, FL 33139 ขอบอกว่า ชีสตะติก กับ ซิซช่าหน้าเพบโพรานีจะอร่อยมาก พิซซ่าที่อเมริกาไม่กินกับซอสมะเขีอเทศนะจ้ะ

Visit World Famous house of Mac for Dinner ร้านอาหารเย็นอันนี้แอบเเพงแต่ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องพิชิตร้าน เวิร์ด เฟมัส เฮ้า ออฟ เเมค แอนด์ ชีส ที่อยู่1216 Washington Ave Miami Beach, FL 33139 ใครอยู่อเมริกาโดยเฉะาะไม่อามี อันนี้ลิ้งค์ของ Yelp สำหรับลดราคา Yelp( 5$ of first delivery). เราสั่ง Seafood lover Mac and cheese และเหล้ามิซ Blueberry Mule to drink ส่วนจ๊อตสั่ง Philly Mac and Cheese และเหล้า Lemon verbena mule. อร่อยมากกกกกกก คือลอบเตอร์รสชาติสด หวาน ไม่ต้องเติมอะไรเลย อร่อยแล้ว เเม็คแอนชีสก็ละมึนมาก คือใครชอบชีสนะ เราแนนำให้มาลองร้านนี้ ส่วนราคาลอบเตอร์เเม็คแอนชีสเราจานละ 30$ ซึ่งราคาอาจจะสูงมากถ้าเทียบเป็นเงินไทย แต่เรายอมจ้า

บรรยากาศของร้าน

Wynwood wall ย่านกำแพงวินวูด 2520 NW 2nd Ave, Miami, FL 33127-4306 ใครชอบงานศิลปะบนฝาผนังอย่างนี้ห้ามพลาด จากเเหลงเสื่อมโทรม กลายเป็นย่าน จุดขาย นักท่องเที่ยว เดินกันให้วุ่น หลังจากมีพวกมือบอนมาวาดฝาผนังซะย่านนี้ดูรกตา ทางรัฐบาลท้องถิ่นจึงเปิดให้ย่ายนี้เอานักวาดผนัง ทั้งหลายในโลกมาแสดงฝีมือประชันกันไปเสียเลย จนกลายเป็นงานศิลปะอันโดดเด่น ใครเห็นก็ไม่พลาดที่จะลงไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก วุ้ดดี้อาจจะไม่อินกับงานพวกนี้มาก แต่ก็รู้สึกดีใจมากที่มีโอกาสไปเยี่ยมชมย่าน กำเเพงวินวูด จ้า

งามมาก

ร้านแทบทุกร้านมีจิตรกรรมฝาผนังหมด

Little Havana ย่านลิเทิล ฮาวานา ย่านนี้เป็นย่านของชาว คิวบา ที่มาตั้งรกรากอยู่ในอเมริกาเป็นสัดส่วนของตัวเอง อารมณ์ไชน่าทาวน์เเม็คค่ะ คิวบาเป็นประเทศปิดที่ยังไม่มีการพัฒนาและล้าหลังไปมากเนื่องจากนโยบายปิดประเทศ และการกีดกันทุกวิถีทางจากมหาอำนาจใหญ่อเมริกา ทำให้คิวบามีเสน่ห์ในตัว และมีวัฒนธรรมที่น่าหลงไหนมากคะ มาย่านนี้ก็จะระลึกถึงกลิ่นอาย เมืองฮาวานา เมืองหลวงของคิวบา ให้เราเดินเล่นกันเพลินๆ

ขอซักนิดกับป้าย

ฝาผนังงามๆ

ป้ายฮาวานา อันมีชื่อหายากมาก ต้องไปตรงถนน 8 ตัดกับถนน 27 ไกลออกมาราว สองกิโล

เปิดเพลิงเต้นกันลั่น น่ารักมาก

ขออีกรูป

ร้านนี้ขาย เหล้า มิซ โมฮิโต้ น่าลองอย่างเเรง

ไก่ ทำไมเธอทำตัวไม่น่ารัก

รักเธอไมอามี

Where to stay ที่พักราคาถูก โรงแรม เชลลี่ Hotel Shelly 844 COLLINS AVENUE MIAMI BEACH, FL 33139 โรงแรมที่วุ้ดดี้พักคือ โรงแรมเชลลี่ ราคาประหยัดมาก ราว70$ ต่อคืน มีโรงแรมในเคลืออีก 4 โรงแรมซึ่งสามารถเข้าไปใช้สระน้ำ ผ้าเช็ดตัวเอาไว้ไปชายหาด หรือมีเหล้าฟรีช่วง 6 โมงเย็นถึง 1 ทุ่ม

อันนี้มีลิ้งค์โรงแรมราคาถูกให้เช็คอีกนะคะ

มานอนบบดาดฟ้าของโรงแรมในเครือ

ห้องนอนน่านอนมาก

มานั่งรอกับจ๊อต เหล้าฟรี

Where to park สถานที่จอดรถ ที่จอดเเพงมาก ตกวนละ 35$-60$ ถ้าลองโหลดเเอ๊ป Parkwhiz ( save 5$ first booking) and Spothero( 7$ off first time) จะประหยัดไปเยอะเลย วุ้ดดี้ได้มาราคา 20$ ไม่เเพงเลย หรือ จะลองหาจากลิ้งค์ข้างล่างนี้ก็ประหยัดคะ

Car rental เราเช่ารถได้ราคาวันละ 9$ แต่รวมภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ รวมเช่าเป็น 2 วันราคาอยู่ที่ 35$ ก็เป็นดีลที่ไม่เเพงเท่าไร

ลองเช็คราคารถเช่าได้จากลิ้งค์ข้างล่างจ้า Check more car rental deal

อันนี้ก็เป็นการแนะนำที่เที่ยว กิน และพัก ในเวลา สองวันหนึ่งคืนของ วุ้ดดี้กับจ๊อต หาเพื่อนๆมีอะไรสงสัย อีเมล์ถามมาได้ที่ getlostwithtravelmate@gmil.com ค่ะ

TRAVEL
bottom of page