top of page
  • K Yaiying

ส่งเงินกลับไทยกับ Transferwise

วุ้ดดี้เป็นคนหนึ่งที่ต้องโอนเงินกลับให้พ่อกับเเม่เเทบทุกเดือนเพื่อให้เขาได้มีเงินใช้จ่าย ส่วนตัว ทดแทนพระคุณพ่อแม่ อิอิ ยิ่งให้มาก ยิ่งได้รับกลับมามากนะคะ

วันนี้จะขอเสนอ เวป หรือเเอ็ป ที่วุ้ดดี้ใช้โอนเงินกลับไทย ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องวิ่งไปธนาคารให้เสียเวลาเหมือนแต่ก่อน ขอบอก อันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะจ้ะ เพราะปัจุบันมีหลากหลายช่องทางส่งเงินให้เลือกมากมาย แต่วุ้ดดี้คิดว่า เเอ้ป นี้สะดวกมากจ้า

แนะนำ สำหรับคนโอนไม่มาก จะสะดวกและถูกกว่านะจ้ะ (ไม่เคยเกิน 3000 $)

Transferwise จะถูกกว่า โอนปกติทั่วไป ถึงเเปดเท่าเลยนะคะ เรทจะดีกว่า มันนี่แกรม หรือเจ้าอื่นๆ

วิธีการสมัคร

1 เข้าหน้า transferwise หรือเข้าผ่านลิ้งค์ของวุ้ดดี้ จะได้ฟรี ค่าส่งครั้งแรกจ้า https://transferwise.com/u/khathawuty

2 สมัครสมาชิก ใส่อีเมล ชื่อของเราค่ะ หรือจะให้ง่ายๆก็สมัครผ่านเฟสบุคอย่างวุ้ดดี้ก็ง่ายไปอีก สำหรับหน้าเวปนี้วุ้ดดี้ใช้ สมัครเเบบอีเมลและตั้งพาสเวอร์ดจ้ะ

3หลังจากวุ้ดดี้ลองสมัครจากอีเมล และตั้งพาสเวิร์ดแล้ว ก็ได้รับอีเมลให้ไปกดคอนเฟิร์มว่าเราได้ทำการสมัครผ่านอีเมลนี้จริงๆ ไม่มีใครแอบอ้างค่ะ

4 กลับเข้าไปหน้าเก่าของเรา เลือกสกุลเงิน จำนวนเงินที่จะส่ง

5 หลังจากกด contunue จะให้เราเลือกว่าจะส่งเเบบไหน

6 เราเลือก personal และกด continue ก็จะเจอเเบบฟอร์มให้เขียนที่อยู่ ชื่อเบอร์โทรศัพท์

7 จากนั้น หลังกด continue จะให้ใส่รายละเอียดของธนาคารผู้ส่งจากต่างประเทศ ใส่ประเภทของบัญชี เบอร์ routing และ เบอร์ account ของเรา

8 หลังจากกด continue จะให้เราใส่รายละเอียดผู้รับ เลือก currency สกุลเงิน เลือกpersonal type และหากผู้รับมีอีเมลล์ให้ใส่ไปด้วย หรือใส่ของเราก็จะสามารถรับข่าวสารได้ง่ายขึ้น วุ้ดดี้ใส่อีเมลตัวเองค่ะ

9 พอเราใส่รายละเอียดเสร็จ ก็จะให้เลือกว่าจะให้ส่งให้ใคร เราเลือกคนที่จะเราใส่ไปได้ไม่จำกัดค่ะ หน้าที่เราเลือกจะออกมาราวๆนี้

10 หลังจากเลือก continue จะมีหน้าให้เราเลือก อีกครั้งว่าส่งเพื่ออะไร เราเลือกส่งให้ ครอบครัว Send money home to family

11 กด continue จะมีหน้ารีวิว จำนวนเงิน ของผู้รับขึ้นมาอีกครั้ง

12 เลือก continue ก็จะมีรายละเอียดวิธีการส่งเงินให้เราเลือกว่าจะหักจากธนาคารโดยตรง จากบัตรเดบิต จากบัตรเครดิต หรือจาก transferwise โดยตรง วุ้ดดี้เลือก หักจากบัตร เดบิต เพราะเป็นทางเลือกที่ได้รับเงินเร็วสุด

13 เมื่อเลือก บัตรเดบิต ก็จะมีช่องให้เราใส่รายละเอียด หรือหากเลือก Bank debit ก็อาจจะมีการให้เราใส่รายละเอียดของธนาคารอีกครั้ง

14. หลังจากนั้น ก็จะมีใส่เลขบัตรเสร็จ กด pay เท่านี้เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ในอีเมลของเราเอง สามารถเข้าไปตามดูได้ค่ะ

เท่านี้คนทางบ้านที่ไทยก็ได้รับเงินภายใน 3-7 วันค่ะ

หากมีคำถามใดๆ สามารถอีเมล มาถามได้เสมอค่ะ

อย่าลืมใส่อีเมล reference khathawut@hotmail.com ของวุ้ดดี้เพื่อจะได้รับค่าส่งฟรีครั้งแรกนะคะ หรือเข้าไปที่ลิ้งนี้ค่ะ

47 views0 comments
TRAVEL
bottom of page