top of page
  • K Yaiying

พามากินอาหารเอธิโอเปีย

อาหารของทวีปมืด อาจจะเป็นอะไรที่เพื่อนๆ ผู้อ่านคงจะไม่คุ้นเคยหรือเเม้แต่จะมีโอกาสได้ลิ้มลองกันได้อย่างง่าย บอกตรงๆ วุ้ดดี้ชอบลองค่ะ รู้สึกว่าไม่มีอะไรจะเสีย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสหยุด เลยมองหาของกินตอนเย็น ชวนอีจ๊อตไปกินข้าวนอกบ้าน วุ้ดดี้เลยได้เสนอไอเดียเเปลกให้อีจ๊อตประทับใจเล่น ว่าวันนี้จะไปกินอาหารเอธิโอเปียดีไหม

ว่าเเล้วก็มองหาดีล ดีๆใน Groupon ซึ่งเป็น app ลดราคาร้านอาหาร สินค้า บริการดีๆ ลดราคาต่างๆนาๆ ตั้งแต่สากเบือยันเรือรบ ก็ได้มาพบรักกับร้าน Ethiopian Diamond Restaurant แถวๆย่าน Edgewater ของเมือง ชิคาโก้ค่ะ บอกเลยเเอบกลัวกินไม่ได้ค่ะ เพราะมีเพื่อนเคยบอกว่าเหมือนกินดินค่ะ ก็ต้องขอพิสูจน์หน่อยว่าเหมือนกินดินจริงไหม

สั่ง Sambusa มาทานค่ะ เหมือนเกี้ยวห่อ ข้างในเป็นเนื้อบด กับไก่บด รสชาติเค็มๆจืด ส่วนซอสที่ให้มาเป็นซอสเปรี้ยวๆหวาน

สั่ง ไวน์น้ำผึ้งมาทาน หวานจับใจ ไม่มีเเอลกอฮอล์ค่ะ ส่วนเบียมาจากเคนย่า เบาๆ

นั่งเลือกเมนูกันอยู่นานไม่รู้ว่าจะกินอะไรกันดี ดูแล้วดูอีก สุดท้ายได้เมนูคอมโบ Tour of Ethiopia สั่งอาหารหลักได้สองอย่าง ของเล็กๆ หรือ side order ได้สองอย่าง

อาหารออกมาที่เห็นเด่นๆก็คือเเป้งรูๆดูน่ากลัวคือ Injera ค่ะ เป็นเเป้งนิ่มๆ รสเปรี้ยวๆ

ที่เห็นสีดำๆ ไม่ใช่เพ็ดดีกรีเเบบกระป๋องนะคะ (ตอนกินเเอบคิด) มันคือเนื้อตุ๋นหรือเรียกว่า Kay wat เป็นน้ำบาบีคิวซอสเเบบเอธิโอเปีย รสชาติออกเปรี้ยวๆ เค็มค่ะ กินได้ไม่ยาก

ฝั่งตรงข้าม เป็นไก่ อันนี้อร่อยมาก เรียกว่า Doro tibs wat ผัดกับหอม กระเทียม มีผักขมผัดและ มันเทศผัดกระเทียมกับถั่วฝักยาว

เเผ่นเเป้ง Injera เวลากินให้ฉีกเเป้งเป็นชิ้นพอคำ จากนั้นก็เอาไปหยิบเนื้อไก่ผักในถาดเป็นคำๆ โดยไม่ต้องใช้ช้อนส้อมให้เสียเวลา ใช้มือหยิบกันมันค่ะ

สีหน้าอีจ้อตเเอบกลัวแต่ก็ขอลองเสี่ยงค้า สาวเสิร์ฟหยิบจานหยิบส้อมไป จนวุ้ดดี้ต้องทักอีกจ้อตว่าจะเก็บส้อมไว้ใช้ไหม สาวเสิร์ฟผิวหมึกน่าจะมาตรงจากเอธิโอเปีย ชีมองตาขวางเชิงล้อเล่น ห้ามใช้ส้อม ใช้มือหยิบเอาเลยค่ะ เชื่อสิ เเซบหลาย ต้องจก จก จก

บรรยากาศในร้าน ฝั่งนี้ไม่มีคน ไม่ได้ถ่ายฝั่งอีกฝั่ง กลัวคนเขม่น

บาร์ น่ารักอยู่

อาหารเอธิโอเปีย เป็นอาหารที่ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้มากิน เพราะปกติจะไม่กินอะไรเเปลกๆจากโซนเอเชียค่ะ สรุปออกมาเเฮปปี้ และไม่รู้สึกเสียดายที่มาลองทาน เพื่อนๆที่ว่างเเวะมาทานกันได้นะคะ

สวัสดีคะ

Ethiopian Diamond Restaurant & Lounge6120 N Broadway St (773) 681-9553

TRAVEL
bottom of page